Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

PHONG THỦY PHÒNG KHÁCH



THIẾT KẾ PHÒNG KHÁCH HỢP PHONG THỦY

Phòng khách là nơi tụ nhiều vượng khí nhất, vì thế bạn nên được đặt phòng khách ở vị trí trung tâm. Việc bố trí và sắp xếp nội thất phòng khách hợp với phong thủy cũng là tạo nên một trong những cách giúp tăng vận khí tốt, may mắn, an lành, tăng hạnh phúc và tiền tài đến cho gia đình.
Bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây để thiết kế cho mình một phòng khách hợp với phong thủy:
1. Vị trí - Phương vị
Có thể xem phòng khách là "bộ mặt" của căn nhà. Theo phong thuỷ, thì phòng khách nên được sắp xếp vào những phương vị tốt như Sinh khí, Diên niên, Thiên y. Khi đã được đặt ở trong bốn hướng tốt và phù hợp với mệnh của chủ nhà thì việc trang trí sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.
cach-thiet-ke-phong-khach-theo-phong-thuy
Phòng khách là tâm điểm của ngôi nhà nên được chú ý nhiều nhất
Bạn nên chọn vị trí phòng nên thiết kế đặt phía trước phòng ở - gần cửa ra vào vì đây à vị trí thích hợp để lưu thông và tích tụ khí. Bước vào cửa chính là vào ngay phòng khách, tiếp đến là phòng ngủ, bếp và các phòng khác.
Nếu thiết kế theo kiểu ngược lại, phòng khách tại vị trí sau cùng của nhà ở sẽ tạo nên bố cục đẩy lùi tài, tài vận nhanh chóng bị tuột dốc.
 2. Màu sắc chủ đạo
 Phòng khách thể hiện tính cách có ảnh hưởng đến tài vận của chủ nhà. Những gam màu trung tính và tương sáng cũng có thể mang lại một hiệu ứng rất êm dịu và pha trộn một cách lịch thiệp - sang trọng với nhữngnội thất trong không gian phòng khách. Bạn chú ý đến màu sơn tường nên chọn là màu hồng phấn, vàng chanh hoặc xanh nhạt sẽ tạo cảm giác mát dịu cho căn phòng.
mau-sac-thiet-ke-phong-khach-hop-phong-thuy
 Màu của phòng khách có ảnh hưởng đến tài vận của chủ nhân
Ngoài ra, Chúng ta dựa vào hai yếu tố Niên mệnh và Bản mệnh. Niên mệnh là dựa vào sơ đồ bát quái để  xác định phương hướng và vị trí và thiết kế không gian. Bạn nên chọn màu sắc theo bản mệnh của người giữ vai trò trụ cột trong gia đình.
3. Đảm bảo ánh sáng
Phòng khách cũng cần đảm bảo đầy đủ những yêu cầu về sự thông thoáng, nhiều ánh sáng tư nhiên, nhằm đảm bảo sinh khí cho ngôi nhà.. Vì thế, để thuận phong thủy,không nên để phòng khách u tối, thiếu ánh sáng mặt trời. Khi thiết kế cửa chính và cửa sổ cho phòng khách nên để độ rộng tối đa. 
thiet-ke-anh-sang-phong-khach-theo-phong-thuy
Không gian rộng, tràn ngập ánh sáng trong phòng khách.
Ánh sáng làm tăng cường cảm giác tích cực hoạt động, giúp sức khỏe của các thành viên trong gia đình được tốt hơn, đem đến thịnh vượng và giúp cho phòng khách thêm rực rỡ. Ánh sáng tự nhiên bao giờ cũng được ưu tiên hàng đầu bởi nó chính là nguồn khí thiên nhiên khó thay thế, góp phần giảm độ ẩm, giữ căn phòng được khô thoáng

4. Thiết kế trần nhà
thiet-ke-tran-nha-phong-khach-hop-phong-thuy
Trần nhà với gam màu sáng, tạo cảm giác rộng rãi
Việc thiết kế trần nhà đóng một vài trò quan trọng trong . Trần nhà có màu sáng sẽ tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng mát khi vào phòng. Sàn nhà nên có màu đậm nhất, kế đến là tường và cuối cùng là trần nhà có màu nhạt nhất theo ý nghĩa cổ xưa: trời nhẹ, đất nặng. 
5. Lưu ý đến sàn nhà
Sàn nhà phòng khách của bạn phải được đảm bảo rằng là thiết kế bằng phẳng. Nếu sàn mà phân vùng cao thấp sẽ dễ gây sóng gió, thăng trầm trong cuộc sống gia đình.
thiet-ke-san-phong-khach-hop-phong-thuy
Sàn nhà phòng khách nên được thiết kế bằng phẳng
Ngoài ra, Sàn được làm từ chất liệu quá trơn hoặc thô ráp, gồ ghề sẽ khiến thành viên trong gia đình dễ gặp tai nạn hoặc rủi ro. Chính vì thế, chất liệu sàn cho phòng khách cần được chủ nhân lựa chọn cẩn thận và kỹ lưỡng.
6.Nên chọn đồ trang trí hình tròn
thiet-ke-vat-dung-phong-khach-hop-phong-thuy-9
Sử dụng những vật dụng dạng tròn giúp phòng khách thân thiện hơn
Một trong những cách để tạo bầu không khí dễ chịu đầm ấm và thân thiện cho căn phòng là bạn nên sử dụng đồ trang trí hình tròn: ví dụ như: hình dạng trần tròn, đèn tròn, bàn trà tròn...
Ngoài ra, Phòng khách là nơi mà gia đình và bạn bè thường xuyên gặp gỡ, trò chuyện cùng nhau. Vì thế, không nên để phòng khách trở thành điểm ồn ào và náo nhiệt. Nếu phạm vào điều đó, người trong nhà hay tụ tập nói xấu nhau, khách thường xuyên đến làm phiền… ảnh hưởng tới sự nghiệp và các mối quan hệ của người trong gia đình.


PHÒNG KHÁCH CÁ TÍNH VÀ ẤN TƯỢNG VỚI SOFA MÀU NÂU TRẦM



Bộ Sofa được xem là tâm điểm của phòng khách, lựa chọn một bộ sofa phù hợp sẽ góp phần tăng thêm sức cuốn hút của căn phòng.
Màu sắc trong việc trang trí nội thất thường chia làm hai gam màu chính: gam màu trầm, sang trọng và gam màu sáng, tươi trẻ. Nếu như những gam màu trầm sẽ mang lại vẻ đẹp sang trọng thì màu sắc nổi bật lại mang lại nét ấn tượng cho tổng thể chung của căn phòng. Với các mẫu phòng khách sau đây, bạn sẽ có nhiều ý tưởng hơn cho việc lựa chọn sofa yêu thích cho mình.
Với tông màu xám sang trọng, bộ sofa khoái lên vẻ đẹp hiện đại với thiết kế nhỏ gọn. Ấn tượng và cá tính hơn với chất liệu jean làm vải bọc. Kết hợp với thảm tạo nên sự gần gũi.
phong khach an tuong voi sofa mau tram
Màu xám hiện đại và sang trọng của sofa có thể kết hợp với sắc màu của các vật dụng trang trí xung quanh tạo nét đẹp riêng cho phòng khách.
phong khach an tuong voi sofa mau trang xam
Các đường nét sắc sảo, nét gập dứt khoát của sofa tạo nên sự cứng cáp mạnh mẽ. Với bộ sofa có thiết kế tinh giản này sẽ giúp căn phòng thêm cá tính và thoáng đãng hơn.
phong khach an tuong voi sofa mau xam
Với chiều dài phù hợp, phần bề rộng đủ dày cùng với một chút hoa văn trên sofa sẽ mang lại vẻ cuốn hút mới lạ cho căn phòng giúp mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi nhưng không chiếm nhiều diện tích không gian.
phong khach an tuong voi sofa mau xam 2

BÀI TRÍ SOFA THEO PHONG THỦY ĐỂ ĐÓN TÀI VẬN



Việc bài trí sofa theo phong thuỷ đúng cách không chỉ mang lại thanh thoát và vẻ đẹp cho căn phòng khách mà còn mang lại may mắn và tài vận đến cho gia chủ.
Theo phong thuỷ thì hướng sofa nên bài trí vào là hướng vượng - Hướng vượng thì gồm có: hướng Đông Bắc, hướng chính Đông, hướng Nam và hướng chính Tây. Vì thế, bạn nên đặt ghế chính dựa lưng vào tường theo các hướng trên, sẽ giúp mang đến nhiều phú quý và tài lộc cho gia chủ.
bai tri sofa theo phong thuy don tai van
Hướng vượng để kê sofa vào là chính Đông, Đông Bắc, chính Nam, chính Tây

Khi bố trí ghế sofa, bạn nên đễ lưng ghế dựa vào tường vì theo phong thủy có liên quan và ảnh hưởng rất lớn đến nhau. Giống như có chỗ ngồi vững chắc sẽ giúp cho gia chủ dễ phát triển công danh và sự nghiệp. Ngược lại, nếu sau lưng sofa không có chỗ dựa nào thỉ sẽ dễ hao hụt về tài chính.

Ngoài ra, nếu phía sau lưng sofa không có tường để dựa vào thì bạn hãy đặt một cái kệ, chiếc tủ hoặc một tấm bình phong tạo nên vị trí như là "tựa núi" cho sofa.Tuy nhiên, không phải đặt vị trí sofa ở vị trí sau lưng trường đều tốt cả, ví dụ như nhà bếp, nhà vệ sinh thì bạn ko nên làm tượng dựa cho ghế sofa.
Khi bố trí sofa bạn nên chọn cho mình một vị trí cố định nhằm để tiếp khách, vị trí đó vừa có thể nhìn được cửa phòng khách vừa có một cái nhìn bao quát bên ngoài hơn. Bạn có thể sử dụng những cây cảnh, chậu hoa để bày trí tạo nên một phong cảnh đẹp. Một vị trí đẹp và có một góc nhìn ra khung cảnh đẹp sẽ giúp mang lại những thuận lợi trong sự nghiệp và may mắn cho bạn và các thành viên trong nhà bạn. 

Khi đặt sofa theo hình chữ U, theo phong thủy thì phần dáy chữ U tượng trưng cho lưng dựa và tường và có hướng nhìn ra cửa chính. Còn hai bên chữ U quay mặt lại với nhau là tượng trưng cho hai tay dang rộng để đón lấy nhiều của cải, tiền tài chảy vào nhà. Với cách bài trí như thế sẽ giúp mang đến nhiều sự may mắn, tài vận, an khang và thịnh vượng đếncho gia chủ, đặc biệt là nếu gia đình nào làm nghề buôn bán, kinh doanh.

bai tri sofa theo phong thuy ghe U thinh vuong
Đặt sofa hình chữ U giúp mang lại thịnh vượng
Bạn nên chọn sofa có hình dánh, kích thước phù hợp với diện tích không gian của phòng khách. Nên chọn một bộ hoàn chỉnh, cân đối về kích thước và có cùng tông màu sắc. Nếu sofa có kích thước quá to và nó choán hầu hết diện tích của căn phòng hoặc là quá nhỏ trong phòng có diện tích khá rộng rãi thì đều dễ gây ảnh hưởng đến tinh thần, tâm lý và bất an cho gia chủ.

Ngoài ra, khi bố trí sofa theo phong thuỷ bạn cũng cần chú ý đến những vật dụng khác ở trong phòng khách. Không nên để phía trước ghế là đèn chùm, gương ở phía sau hoặc là chỗ ngồi sofa có ánh sáng chiếu thẳng vào, nó sẽ dễ gây cảm giác ức chế, mệt mỏi cho gia chủ.

(Nguồn Phong Thủy)
Sàn giao dịch BĐS Becamex
Nhân viên kinh doanh
Phương Hiếu: 0936 846 534
VP: Số 1, Đường D33, Khu dân cư Việt Sing, An Phú, Thuận An, Bình Dương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét