Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

PHONG THỦY NHÀ BẾP




BỐ TRÍ BẾP CHẬP "CHUẨN" PHONG THỦY


Nhà bếp là một trong những khu vực trung tâm ngôi nhà. Đồng thời , sức khỏe và hạnh phúc của bạn có mối liên kết  trực tiếp tới nó.
Trong phong thủy, phòng bếp được đánh giá là trái tim của ngôi nhà. Với phong thủy Một nhà bếp tốt sẽ giúp bạn có được sức khỏe dồi dào, thu hút dòng chảy của sự giàu có vào cuộc sống của bạn. 

bai tri nha bep theo phong thuy

Căn bếp là trái tim của ngôi nhà, có liên kết trực tiếp tới sức khỏe, sự thịnh vượng và hạnh phúc của gia chủ.

Nó cũng thuộc một phần của tam giác phong thủy quan trọng: phòng tắm - phòng ngủ - phòng bếp. Nó có sự kết nối trực tiếp tới tình trạng sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn.

Nhà bếp của bạn rất nhỏ, Bạn sẽ làm gì? Cũng như khó để có thể giữ cho nó được gọn gàng hoặc không gian của nó không đủ cho tất cả các vật dụng cần thiết của nhà bếp? 
Trước hết, bằng cách sắp xếp gọn gàng lại nhà bếp nhằm thắp sáng năng lượng, để tạo cảm giác mở rộng nhà bếp hơn. Bạn có thể sơn lại những tủ gỗ bằng một màu sắc sáng hơn, ví dụ như màu vàng nhạt, trắng, hoặc màu sắc nào đó phù hợp nhất với tất cả các yếu tố khác trong nhà bếp của bạn (bàn, chạn,…), tạo cho không gian nhà bếp trông sáng và rộng rãi hơn.

bai tri nha bep theo phong thuy anh sang
Phòng bếp có phong thủy tốt sẽ thu hút dòng chảy của sự giàu.

Hệ thống chiếu sáng thông minh cho nhà bếp nhỏ trở nên rất quan trọng. Hãy thử nghiệm với nhiều góc độ, cấp độ khác nhau của ánh sáng để cảm nhận sự thay đổi mà mỗi thứ ánh sáng mang lại.

bai tri nha bep theo phong thuy guong

Phòng bếp thiếu ánh sáng làm tiêu hao năng lượng.
Trong phong thuỷ, Gương là giải pháp "cứu nguy" và tốt nhất cho không gian nhỏ.  Theo các chuyên gia về phong thủy thì việc đặt một chiếc gương trong bếp cũng sẽ đem lại sự sung túc và thịnh vượng trong cuộc sống cho gia chủ. Ngoài ra, Gương tạo khả năng “nhân bản” trong nhà bếp của bạn, giúp mang lại nhiều ánh sáng và cho cảm giác không gian được mở rộng ra.

bai tri nha bep theo phong thuy thao moc
Gương và các loại thảo mộc mang đến nguồn năng lượng sung túc cho ngôi nhà của bạn.
Bạn cũng có thể trang trí cho nhà bếp nhỏ cũa bạn bằng những trái cây tươi, thảo mộc thơm để tạo nguồn năng lượng mới cho nhà bếp nhỏ của bạn 
Với những cách bố trí nhà bếp chật theo phong thuỷ như vậy, chắc chắn bạn sẽ yêu thích căn bếp của mình dù nó rất nhỏ. Và điều đơn giản nhất để giúp cho không gian bếp rộng hơn chính là việc giữ cho bếp luôn gọn gàng và sạch sẽ.


Những điểm cần lưu ý cho phong thủy nhà bếp

Theo quan niệm phong thủy của người xưa, căn bếp chính là trái tim của ngôi nhà. Việc bày biện bếp, đặt bếp ra sao hoặc hướng nào thì hợp theo phong thủy là việc không hề xưa cũ. Khu vực nhà bếp, nên tránh bị gió lùa, cach xa phòng ngủ, nhà vệ sinh.
1. Giữ bếp luôn sạch sẽ
Bạn hãy giữ cho các dụng cụ như bát đũa, tủ bát, tủ lạnh, bếp nấu.... luôn sạch sẽ nhằm giúp cho bạn một cảm giác thích thú khi nấu nướng, cũng như tiết kiệm không gian và thời gian cho người nấu. Bạn nên luôn giữ cho tủ lạnh thật sạch sẽ, có thể đặt một đĩa bã cà phê để giúp cho trong tủ không còn mùi thức ăn chín, sống lẫn lộn.
luu y trong phong thuy nha bep
  Bếp cần bố trí hợp lý và sạch sẽ để việc nấu nướng trở nên thú vị hơn
2. Tạo không gian thông thoáng
Nhà bếp được xem là nơi chứa nhiều năng lượng dương, là khu vực thu hút vận khí đến cho ngôi nhà. Vì vậy, bạn nên bài trí gọn gàng, tạo không gian thong thoáng, rộng rãi sẽ giúp cho nguồn khí được lan tỏa, không bị ứ đọng. Nhà bếp nên bố trí ở nơi không có gió lùa như cách xa cửa chính, ở phần phía sau ngôi nhà, phòng ngủ và nhà vệ sinh. Tránh để các đồ điện gia dụng (bình đun nước, nồi cơm điện) gần bếp nấu nhằm tránh cháy nổ. Bồn rửa thì cần cách xa bếp nấu vì lửa và nước kỵ nhau.
luu y trong phong thuy nha bep và tranh nha ve sinh 
Nhà bếp nên bố trí ở nơi tránh xà phòng ngủ và không nên đặt đối diện nhà vệ sinh.
3. Không đặt tivi trong nhà bếp
Để giúp cho mọi người tập trung tận hưởng bữa ăn và có thời gian cho việc trò chuyện vui vẻ, bạn không nên lắp đặt tivi trong khu vực nhà bếp. Có thể bạn kết hợp phòng bếp với phòng ăn để tiết kiệm không gian, tạo sự tiện lợi cho việc dọn thức ăn. Bạn có thể mở nhạc nhẹ hoặc thắp nến tạo không khí cho bữa ăn được trọn vẹn.
luu y trong phong thuy nha bep và thong thoang
4. Thu hút nguồn năng lượng ngũ hành
Không nên đặt bếp đối diện với cửa ra vào khiến cho nguồn lửa bị hao hụt do gió thổi trực tiếp. Theo phương Đông, nhà bếp không đơn thuần là nơi để bạn nấu nướng mà nó còn quyết định đến sự thành bại của chủ nhà. Ngoài ra, bạn hãy bảo đảm đầy đủ ánh sáng, không quá bí ngột ngạt, tránh đặt bếp nấu ở giữa các đồ điện như máy giặt, đồ điện, tủ lạnh và lò vi sóng. Các vật dụng trong bếp nên có màu màu đất, màu nâu là tốt nhất. Bạn cũng nên sử dụng nồi đất, bát đĩa gốm sứ nhằm tăng cường năng lượng thổ trong một không gian có nhiều năng lượng hoả, thủy, hỏa, như trong nhà bếp.
(Nguồn Phong thủy)
Sàn giao dịch BĐS Becamex
Nhân viên kinh doanh
Phương Hiếu: 0936 846 534
VP: Số 1, Đường D33, Khu dân cư Việt Sing, An Phú, Thuận An, Bình Dương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét